Victoria’s Secret đóng vĩnh viễn 250 cửa hàng

Kinh doanh giảm sút do ảnh hưởng của dịch bệnh, hãng nội y Victoria’s Secret đành phải thu hẹp thị trường ở Mỹ và Canada nhằm củng cố lại tổ chức.

L Brands (LB), công ty sở hữu thương hiệu nội y Victoria’s Secret, công bố kế hoạch đóng cửa 250 cửa hàng sau khi báo cáo kinh doanh quý I/2020 giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc tài chính Stuart Burgdoerfer cho biết đó là một “quyết định rất quan trọng” nhằm củng cố lại Victoria’s Secret.

Công ty này cũng cho hay đây có thể chỉ là khởi đầu cho việc phải đóng nhiều cửa hàng hơn trong vài năm tới. Hiện thương hiệu nội y này có khoảng 1.100 cửa hàng ở khu vực Bắc Mỹ.

Một cửa hàng Victorias Secret ở Los Angeles, Mỹ, Ảnh: USA Today. 

Một cửa hàng Victoria’s Secret ở Los Angeles, Mỹ, Ảnh: USA Today. 

Hồi tháng 2, L Brands xác nhận thỏa thuận bán phần lớn cổ phần Victoria’s Secret cho công ty cổ phần tư nhân Sycamore Partners, trụ sở ở New York. Các nhà phân tích kỳ vọng Sycamore có thể tạo ra bước ngoặt mới và định vị lại thương hiệu Victoria’s Secret sau vài năm kinh doanh bết bát. Tuy nhiên, tháng trước, Sycamore Partners đã rút lại thỏa thuận khi cho rằng việc đóng cửa, cắt giảm hàng tồn kho mới và không trả tiền thuê mặt bằng trong tháng 4 của Victoria’s Secret là vi phạm thỏa thuận hai bên.

Trong nhiều thập kỷ, Victoria’s Secret là thương hiệu bán lẻ nội y lớn nhất tại Mỹ. Sau khi đạt được thành công bùng nổ vào thập niên 1990 và 2000, vài năm gần đây, tình hình kinh doanh của thương hiệu vô cùng ảm đạm. Năm ngoái, Victoria’s Secret đã hủy show nội y đình đám hàng năm của hãng lần đầu kể từ khi phát sóng năm 1995.

Victoria’s Secret bị đánh giá thiếu sáng tạo, không đáp ứng phần lớn nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra hãng còn dính nhiều bê bối ảnh hưởng đến uy tín. Năm ngoái, Ed Razek, cựu giám đốc marketing, bình luận trên tạp chí Vogue rằng Victoria’s Secrect “không có chỗ” cho những người mẫu quá khổ và không tuyển người mẫu chuyển giới khiến nhiều người lên án. Leslie Wexner, CEO của L Brands, còn dính vào bê bối của tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein.

Ngoài Victoria’s Secret, L Brands cũng đã đóng 50 cửa hàng bán lẻ các sản phẩm chăm sóc cơ thể Bath & Body Works. Thương hiệu này có khoảng 1.700 cửa hàng ở Bắc Mỹ. Mặc dù đóng cửa, tình hình kinh doanh ở Bath & Body Works vẫn rất tốt. Doanh số bán hàng trực tuyến của thương hiệu này đã tăng 85% so với năm ngoái.

Doanh thu quý đầu tiên của L Brand giảm 37% do hầu hết cửa hàng của hai hãng đều bị đóng cửa từ giữa tháng 3 vì đại dịch. L Brand đang lên kế hoạch mở lại các cửa hàng khi Covid-19 được kiểm soát. Sau khi L Brand công bố kế hoạch đóng cửa Victoria’s Secret, cổ phiếu của hãng tăng 18% hôm 21/5 do các nhà đầu tư kỳ vọng việc cắt giảm sẽ giúp thương hiệu nội y được định vị lại.

Sơn Nam (Theo CNN)

https://ngoisao.net/thuong-truong/victoria-s-secret-dong-vinh-vien-250-cua-hang-4103312.html

Có thể bạn quan tâm

Cùng Annam Gourmet khởi động “Tháng trải nghiệm với thịt heo châu Âu”

Sự kiện được tổ chức tại Annam Gourmet Estella, thu hút sự quan tâm đông …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *