Nguyên phó giám đốc sở ở Bình Định bị bắt

Gần 3 tháng sau khi bị truy nã đặc biệt, ông Trương Hải Ân, 46 tuổi, nguyên Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bình Định, đã bị bắt tại TP HCM.

Sáng 1/6, đại tá Nguyễn Đức Nam, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, cơ quan điều tra đã di lý ông Ân về Bình Định để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, ngày 3/3, ông Ân bị khởi tố về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, sau khi cùng gia đình đi khỏi địa phương. Một ngày sau, Công an Bình Định ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với bị can Ân.

Theo hồ sơ, cuối năm 2018, ông Ân bị nhiều người tố cáo vay nhiều tỷ đồng để đầu tư đất đai nhưng không trả, nhiều người đến cơ quan và nhà riêng để đòi nợ.

Từ đó đến tháng 4/2019, ông làm nhiều đơn xin nghỉ phép không lương để “đi chữa bệnh”. Đến tháng 5/2019, ông này gửi đơn đến UBND tỉnh xin thôi việc rồi không đến cơ quan.

Hội đồng kỷ luật cán bộ công chức tỉnh Bình Định sau đó đề nghị kỷ luật ông Ân. Đến tháng 9/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định quyết định buộc thôi việc ông Ân vì sai phạm nghiêm trọng trong quá trình công tác.

Ông Ân được bổ nhiệm làm Phó chánh Văn phòng Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định từ 2014. Đến tháng 10/2017, ông được điều động và bổ nhiệm làm Phó giám đốc.

Phạm Linh

https://vnexpress.net/nguyen-pho-giam-doc-so-o-binh-dinh-bi-bat-4108439.html

Có thể bạn quan tâm

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *