Con rể Trump lấp lửng về lùi ngày bầu cử

Jared Kushner, con rể kiêm cố vấn của Trump, nói rằng anh không thể đảm bảo bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra đúng lịch vì Covid-19.

Khi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Time rằng cuộc bầu cử có diễn ra theo đúng lịch trình, ngay cả khi một đợt bùng phát Covid-19 thứ hai diễn ra hay không, Kushner nói: “Tôi không chắc mình có thể đảm bảo, nhưng hiện giờ kế hoạch là như vậy”.

Jared Kushner tại Nhà Trắng ngày 8/5. Ảnh: AFP.

Jared Kushner tại Nhà Trắng ngày 8/5. Ảnh: AFP.

“Hy vọng đến thời điểm tháng 9, tháng 10, tháng 11, chúng tôi đã thực hiện đủ xét nghiệm và các biện pháp khác để ngăn chặn kịch bản dịch bùng mạnh trở lại khiến chúng ta phải phong tỏa một lần nữa”, Kushner nói thêm.

Mặc dù Kushner không nói rằng anh muốn thay đổi ngày bầu cử và nhấn mạnh “đó không phải là quyết định của tôi”, bình luận của anh bị những người chỉ trích Trump cho là vượt quá quyền hạn.

Ngay sau đó, Kushner giải thích với NBC News rằng: “Tôi không tham gia, tôi cũng không biết bất kỳ cuộc thảo luận nào về việc cố gắng thay đổi ngày bầu cử tổng thống”.

Theo luật, bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 3/11 và Nhà Trắng không có thẩm quyền thay đổi. Cả Trump và đối thủ của ông là Joe Biden trước đó đều nói họ không nghĩ ngày bầu cử sẽ thay đổi.

Phương Vũ (https://vnexpress.net/con-re-trump-lap-lung-ve-lui-ngay-bau-cu-4099072.html)

Có thể bạn quan tâm

Nhật Bản tăng trưởng âm

Sau hai quý liên tiếp đi lên, GDP Nhật Bản quay đầu giảm trong quý …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *