Luật sư Mỹ thất nghiệp, giảm thu nhập trong Covid-19

Covid-19 khiến các hãng luật lớn tại bang Alabama cắt giảm nhân sự và quỹ lương, công ty luật nhỏ gặp khó khăn về tài chính.

Là chủ hãng luật chuyên đòi bồi thường thương tật cá nhân có trụ sở tại bang Alabama, Alexander Shunnarah đã phải giảm chi phí quảng cáo và truyền thông vì ít khách hàng. Anh cho rằng Covid-19 khiến đa số người dân ở nhà nên số vụ tai nạn giao thông và tai nạn lao động sẽ giảm, từ đó nhu cầu kiện tụng đòi bồi thường giảm theo.

Hơn 18.000 luật sư tại Alabama đang vật lộn với khó khăn tài chính trong khi vẫn phải cố đảm bảo quyền lợi cho thân chủ do tòa án đã ngưng hầu hết các buổi xét xử trong tháng này hoặc lâu hơn.

Nhận định “nCoV đã ảnh hưởng tới mọi ngành nghề, lĩnh vực pháp lý cũng không ngoại lệ”, Phillip McCallum, Giám đốc điều hành Đoàn luật sư bang Alabama, cho biết, nhiều luật sư đang phải cố vượt qua các thách thức như làm việc từ xa, học cách sử dụng công nghệ mới để gặp gỡ thân chủ dưới hình thức trực tuyến.

Luật sư vừa phải đáp ứng nhu cầu khách hàng, vừa phải thích ứng với điều kiện làm việc mới. Ảnh: Shutterstock.

Luật sư vừa phải đáp ứng nhu cầu khách hàng, vừa phải thích ứng với điều kiện làm việc mới. Ảnh: Shutterstock.

Trong nỗ lực gồng mình chuẩn bị để ứng phó tác động kinh tế lâu dài do dịch bệnh, một số hãng luật lớn đã bắt đầu giảm nhân lực hoặc có các biện pháp cắt giảm tiền lương. Ví dụ, hãng luật Baker Donelson thông báo sẽ thực hiện một số biện pháp để đảm bảo sự ổn định tài chính như cắt giảm tiền lương và cho một số nhân viên tạm nghỉ.

Một vài hãng luật nhỏ với chỉ một hoặc một vài nhân viên đã bắt đầu gặp khó khăn tài chính. Jeffrey Bramer, luật sư hành nghề riêng tại thành phố Birmingham, cho biết gần đây chỉ được tham gia vài buổi làm việc trực tuyến tại tòa liên bang nên không thể đảm bảo thu nhập. Bên cạnh nghề luật sư, Bramer còn là thẩm phán của tòa án thành phố Warrior (bang Alabama) nhưng hầu hết các vụ việc ông được giao sẽ bị trì hoãn tới tháng 6 hoặc lâu hơn. Bramer lo ngại khi khủng hoảng qua đi, người dân không có thu nhập nên không thể trả án phí, sẽ bị ngập trong nợ nần.

Cindy Butler, luật sư hành nghề độc lập trong lĩnh vực hôn nhân gia đình, tranh chấp quyền nuôi con, tranh chấp di sản thừa kế tại quận Jefferson (bang Alabama) cũng cho biết chỉ có thể làm được rất ít việc qua hình thức làm việc trực tuyến. Hơn nữa, những người hành nghề độc lập như bà luôn là người được trả công sau cùng trong khủng hoảng kinh tế.

Quốc Đạt (Theo Al)

https://vnexpress.net/luat-su-my-that-nghiep-giam-thu-nhap-trong-covid-19-4083612.html

Có thể bạn quan tâm

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *