Dân mạng Việt rộ mốt mua mũ có tấm che trong suốt phòng dịch

Những kiểu mũ tai bèo đính thêm tấm che bằng nylon hay nhựa trong suốt đang được bán trên mạng với giá chưa đến 200.000 đồng.

Sau khoảng thời gian khan hiếm khẩu trang trên thị trường, nhiều người nghĩ ra cách làm phụ kiện này bằng vải để tiết kiệm chi phí và có thể bảo vệ sức khoẻ. Cộng đồng mạng mới đây còn rộ mốt đội mũ tai bèo đính tấm chắn nhựa trong suốt được người bán gọi bằng cái tên “mũ chống dịch”.

Các chủ shop bày bán món phụ kiện này với nhiều mức giá cùng chất liệu khác nhau, dao động trong khoảng 70.000-150.000 đồng. Mặt hàng được giới thiệu có khả năng tránh bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, cản gió và đặc biệt hạn chế sự tiếp xúc nước bọt từ người đối diện. Tất cả sản phẩm đều được sản xuất ở Việt Nam, phù hợp với người lớn và trẻ em.

Theo lời chia sẻ của người bán với Zing.vn, phụ kiện được làm bằng chất liệu vải kaki đính nylon trong suốt bên ngoài, có giá 85.000 đồng. Kiểu mũ có nhiều màu sắc khác nhau như xanh, đỏ, vàng, tím… dễ dàng tháo lớp bên ngoài để vệ sinh hay ngâm trong các dung dịch kháng khuẩn.

Một loại cao cấp hơn được làm từ nhựa trong suốt, cứng cáp so với chất liệu nylon thông thường có mức giá 150.000 đồng. Tuy nhiên, các sản phẩm không được sản xuất từ chất liệu kháng khuẩn mà chỉ bằng những loại thông thường. So với thị trường Hàn Quốc, nó được làm ở Việt Nam nên có giá thành rẻ hơn một nửa và chưa có dấu hiệu cháy hàng.

Tài khoản Thùy Dương từng sử dụng sản phẩm nhận xét: “Đội mũ này hơi nóng bức một chút trong thời tiết ở TP.HCM. Ngoài ra, lúc nói chuyện với người đối diện cũng gây cản trở và mặt nhựa sẽ dễ hiện lên lớp bóng mờ. Tuy nhiên, điểm cộng chính là tác dụng cản gió, bụi bẩn và vi khuẩn khi có người ho hay hắt hơi”.

Dan mang Viet ro mot mua mu co tam che trong suot phong dich hinh anh 3 MU3.jpg
Stylist Kelbin Lei cũng chuộng kiểu mũ bucket đính kết lớp nhựa trong suốt để bảo vệ sức khoẻ. Ảnh: Kelbin Lei.

Tại Hàn Quốc, các cửa hàng thời trang, phụ kiện tại khu vực sầm uất như Dongdaemun cũng bán mặt hàng mũ tai bèo chống nắng, bảo vệ người đội khỏi bụi bẩn, vi khuẩn.

Giá mỗi sản phẩm là 16.000 won (tương đương hơn 300.000 đồng). Trên một số trang mua sắm trực tuyến, thiết kế này còn được săn đón đến mức cháy hàng.

Các cửa hàng cũng khuyến cáo mũ chỉ là công cụ để tăng cường lớp bảo vệ, không thể thay thế khẩu trang.

https://news.zing.vn/dan-mang-viet-ro-mot-mua-mu-co-tam-che-trong-suot-phong-dich-post1058245.html

Có thể bạn quan tâm

Vingin lan tỏa thông điệp bảo vệ rừng và môi trường trong canh tác sâm Ngọc Linh K5

Khu dựng thực cảnh rừng sâm Ngọc Linh K5 tại TP. Hồ Chí Minh vừa …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *