Tài sản 32 triệu bảng của Hoàng tử Andrew

Hoàng tử Andrew sở hữu nhiều bất động sản giá trị, đồ trang sức đắt tiền và thường xuyên sử dụng chuyên cơ riêng đi chơi golf dù thu nhập chính chỉ 270.000 bảng/năm.

Hoàng tử Andrew, con trai thứ hai của nữ hoàng Elizabeth, sở hữu khối tài sản 32 triệu bảng (41,4 triệu USD), gồm nhiều bất động sản cao cấp tại Anh và Thụy Sĩ, theo The Sun.

Nguồn thu nhập chính của Hoàng tử Andrew đến từ ngân sách hoàng gia. Mỗi năm ông được nhận 249.000 bảng (323.000 USD), cộng một khoản lương 20.000 bảng (26.000 USD) sau khi nghỉ hưu trong quân đội năm 2001. Tổng thu nhập chính mỗi năm của ông khoảng 270.000 bảng (350.000 USD).

Hoàng tử Andrew nhận khoản 270.000 bảng mỗi năm. Ảnh: NZherald. 

Hoàng tử Andrew nhận khoảng 270.000 bảng mỗi năm. Ảnh: NZherald.

Thu nhập không cao nhưng Hoàng tử Andrew vẫn có lối sống xa hoa. Ông từng nhiều lần chi hàng triệu USD mua sắm và trang hoàng các khu bất động sản. Năm 2014, Hoàng tử Andrew mua một căn biệt thự 7 phòng ngủ trị giá 13 triệu bảng (16,8 triệu USD) bên trong khu nghỉ mát Verbier, Thụy Sĩ. Căn nhà được trang trí bởi những đồ cổ giá trị, hồ bơi, quán bar giải trí, sân vườn rộng lớn và cần đến 6 người phục vụ.

Cùng năm, Hoàng tử Andrew tiếp tục chi 7,5 triệu bảng (9,7 triệu USD) tân trang tòa nhà 30 phòng ngủ Royal Lodge, tọa lạc tại công viên Windsor Great Park.

Công tước xứ York còn nổi tiếng là người không tiếc tiền cho các món đồ xa xỉ. Năm 2015, ông từng xuất hiện với chiếc đồng hồ mạ vàng 18 carat của Apple giá 12.000 bảng (15.500 USD). Trước đó, ông đeo chiếc Patek Philippe 150.000 bảng (194.000 USD) và lái siêu xe Bentley mang biển số cá nhân.

Hoàng tử Andrew thường xuyên di chuyển bằng chuyên cơ riêng với chi phí đắt đỏ. Năm 2016, ông từng chi 3.000 bảng (3.885 USD) cho chuyến bay từ Norfolk tới London bằng phi cơ riêng, trong khi nếu đi tàu chỉ mất 35 bảng (45,5 USD). Hoàng tử cũng sử dụng phi cơ riêng đi đánh golf với chi phí mỗi chuyến bay tới 5.000 bảng.

Căn biệt thự 13 triệu bảng Anh của hoàng tử Andrew ở Thụy Sĩ. Ảnh: Thesun.

Căn biệt thự 13 triệu bảng Anh của Hoàng tử Andrew ở Thụy Sĩ. Ảnh: Thesun.

Con trai thứ hai của Nữ hoàng Anh còn là khách mời quen thuộc trong các bữa tiệc và những chuyến du lịch trên du thuyền sang trọng. Ông từng hào phóng chi 5 triệu USD nợ giúp vợ cũ, bà Sarah Fegurson.

Trong khi đó, Hoàng tử Andrew lại không được đánh giá cao trong các hoạt động của hoàng gia Anh khi dành nhiều thời gian chu du Trung Đông hơn là các chuyến thăm ngoại giao và thương mại ở châu Âu. Từ tháng 11/2001 đến tháng 5/2008, ông có 9 lần thăm Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, 5 lần đến Qatar, và 4 lần đến Kuwait, Bahrain và Ai Cập. Chi phí đi lại đều được Hoàng gia Anh chi trả.

Hoàng tử Andrew đứng thứ 8 trong danh sách kế nhiệm ngai vàng của hoàng gia Anh. Ông được hoàng gia giao vai trò làm đặc phái viên thương mại. Tuy nhiên sau khi mối quan hệ giữa hoàng tử và “tỷ phú ấu dâm” Jeffrey Epstein bị phanh phui, ông bị tước mọi nhiệm vụ hoàng gia và buộc phải rút khỏi mọi tổ chức do hoàng gia bảo trợ.

Cuối tuần qua, Hoàng tử Andrew lần đầu tiên lên tiếng về cáo buộc sử dụng “nô lệ tình dục” tuổi vị thành niên do tỷ phú Jeffrey Epstein cung cấp. Hoàng tử Andrew thừa nhận mối quan hệ với Epstein nhưng phủ nhận có quan hệ với Virginia Roberts, một trong những “nô lệ tình dục” trong đường dây của Epstein.

Tuy nhiên, các tuyên bố trên của ông Andrew vẫn không giúp cải thiện hình ảnh của ông trong mắt công chúng. Một loạt thương hiệu lớn tuyên bố ngừng hợp tác với ông. Nhiều đại học, doanh nghiệp và tổ chức từ thiện cũng bắt đầu xem xét mối quan hệ với thành viên hoàng gia này.

Sơn Nam (Theo The Sun, Express)

link gốc: https://ngoisao.net/thuong-truong/tai-san-32-trieu-bang-cua-hoang-tu-andrew-4016119.html

Có thể bạn quan tâm

Giới trẻ rần rần kéo nhau khám phá khu du lịch Bàu Trắng U&Me

Trên cung đường mà các biker – những tay chơi mô tô – ưa thích, …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *