Vietnam Airlines cho hay, nữ nhân viên trên được Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS – công ty do Vietnam Airlines giữ 100% vốn) thuê làm dịch vụ đại diện hãng tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.
Người này không có hợp đồng trực tiếp với Vietnam Airlines mà chỉ làm việc cho VIAGS.
Sau khi nữ hành khách là đại úy Lê Thị Hiền có thái độ, lời nói không đúng mực với nhân viên VIAGS tại quầy check-in, đại diện Vietnam Airlines đã có mặt để cùng an ninh sân bay xử lý theo quy trình.
“Trong trường hợp này, nữ hành khách không kiểm soát được hành vi của mình, chúng tôi buộc phải thông báo với an ninh cảng và nhà chức trách hàng không để xử lý. Việc này phù hợp với quy định của hãng”, đại diện Vietnam Airlines cho biết.
Theo đại diện Vietnam Airlines, trên thực tế, nhân viên dịch vụ mặt đất gặp phải không ít trường hợp hành khách gây rối nên đều được trang bị kỹ năng để xử lý.
Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, ngày 11.8, hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đi cùng khách N.T.D và L.B.A đến làm thủ tục chuyến bay VN 248 lộ trình TPHCM – Hà Nội.
Bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước và sau đó muốn gửi thêm một vali 8 kg nữa, song nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị xách tay.
Bà Hiền được cho là đã không hợp tác với nhân viên hàng không và to tiếng dù lực lượng an ninh hàng không đã can ngăn.
An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc đến Cảng vụ hàng không miền Nam. Khi làm việc tại văn phòng Cảng vụ, bà Hiền tiếp tục to tiếng, xô đẩy một nhân viên an ninh- thông tin từ Cảng vụ cho hay.
Xét đến tính chất vụ việc, Cảng vụ đã quyết định chuyển giao cho Đồn Công an sân bay Tân Sơn Nhất để xử lý vụ việc theo thẩm quyền.
Lao động