Không ít yếu tố có lợi đang giúp người dùng trên toàn cầu tiếp cận siêu xe dễ dàng hơn.
Theo báo cáo mới nhất của MSN trích dẫn nguồn từ Thinknum và Sanford Bernstein, giá trung bình của siêu xe và xe siêu sang trên toàn cầu đang đi xuống vì nhiều nguyên nhân. Nói cách khác, đây là thời điểm phù hợp để sắm cho mình một chiếc nếu điều kiện của bạn cho phép. Yếu tố lớn nhất ảnh hưởng tới mức giá siêu xe toàn cầu là việc nguồn cung đang ngày một tăng lên.
“Giá siêu xe trên thị trường chạm đỉnh vào 2017 và giờ đang hạ dần đều ở cả 2 phân khúc xe cũ và mới”, Max Wurburton – nhà phân tích mảng thị trường ô tô tại Sanford Bernstein chia sẻ với các nhà đầu tư mới. Trích dẫn nguồn dữ liệu từ Thinknum thu thập tại hơn 130 đại lý siêu xe tại Mỹ, ông lấy ví dụ rằng giá trung bình cho xe cũ Aston Martin, Rolls-Royce và Lamborghini đều giảm dần trong giai đoạn này.
Chẳng hạn, giá trung bình của xe cũ Aston Martin đã giảm 54% từ mốc đỉnh hồi 2018 xuống 103.000 USD. Những thông số này với Lamborghini lần lượt là 56% và 207.000 USD hay Rolls-Royce với 48%.
Theo đánh giá của các nhà phân tích, việc sản xuất quá nhiều siêu xe/xe siêu sang có lợi cho hãng khi tăng doanh số/lợi nhuận nhưng cũng dẫn đến mối hại tất yếu khi giá xe buộc phải giảm xuống. Chữ “hiếm” trên làng siêu xe toàn cầu giờ chỉ còn là cụm từ tương đối.
Tổng số siêu xe trên toàn cầu ngày một nhiều dẫn đến cụm từ này không còn xa xỉ, hiếm gặp như trước nữa.
Cũng bởi vậy mà không ít hãng xe buộc phải giới thiệu các phiên bản giới hạn ngày một nhiều hơn để gỡ gạc lại vấn đề này như Lamborghini hay Bugatti.
Tuy nhiên, cần nói rằng doanh số của 3 cái tên nhắc tới ở trên đều tăng: Rolls-Royce lên 18%, Aston Martin 26% và Lamborghini 51%. Nếu có thể cân bằng 3 yếu tố doanh số, lợi nhuận và độ hiếm/độc quyền, nguồn thu của họ vẫn được bảo đảm.
Tham khảo: MSN