Phát triển tư duy sáng tạo cho con: Làm ngay hè nay!

Tư duy sáng tạo được trau dồi ngay từ nhỏ sẽ là thế mạnh giúp trẻ khẳng định bản thân và thành công trong kỷ nguyên 4.0 đầy cạnh tranh. Vì vậy, phụ huynh hiện đại luôn tạo mọi điều kiện để con có thể phát huy óc sáng tạo tối đa trong môi trường giáo dục toàn diện, nhất là khi hè đang đến gần.

Chuẩn bị sẵn sàng cho con trong thời đại 4.0

Tư duy sáng tạo luôn là điểm khởi nguồn cho mọi thành tựu nổi bật trên nhiều lĩnh vực như khoa học, công nghệ, nghệ thuật… Trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, khi vai trò của máy móc và trí tuệ nhân tạo ngày một chiếm ưu thế, tư duy sáng tạo thậm chí còn quan trọng hơn và đóng vai trò sống còn bởi nó tạo nên ưu thế và sự bứt phá cho nguồn nhân lực chất lượng cao.

Với những mầm non trưởng thành trong kỷ nguyên 4.0, tư duy sáng tạo sẽ là chìa khóa giúp trẻ mở ra cánh cửa đột phá và thành công sau này, đồng thời góp phần vào sự tiến bộ của cả cộng đồng. Vậy làm cách nào để con trẻ có thể trau dồi khả năng sáng tạo ngay từ thuở còn thơ?

 Tư duy sáng tạo  – chìa khóa giúp trẻ đột phá bản thân và thành công

Phát huy tư duy sáng tạo cho con ở giai đoạn “vàng”

Nghiên cứu về “Sự phát triển trí não ở trẻ em”, do bác sĩ nhi khoa Mỹ Todd Twogood thực hiện, đã chứng minh não bộ của trẻ suốt 10 năm đầu đời hoạt động tích cực gấp đôi người trưởng thành; và điều này chịu tác động từ gen cũng như những gì bé được trải nghiệm mỗi ngày. Ngoài ra, nghiên cứu liên quan đến quá trình khôn lớn theo tuổi của học viện Mỹ The Gesell Institute of Human Development cho thấy trẻ em từ 4 đến 11 tuổi phát triển rất nhanh về mặt nhận thức, cảm xúc, xã hội và thần kinh vận động. Do đó, nếu tận dụng tốt ưu điểm của trí não ở giai đoạn “vàng”, trẻ có thể phát huy tối đa tư duy sáng tạo.

Khi trí não của con đang ở giai đoạn “vàng” của sự phát triển, phụ huynh đừng quên tận dụng mọi cơ hội, đặc biệt là kỳ nghỉ hè sắp tới để giúp con phát huy khả năng sáng tạo

Bên cạnh sự đồng hành từ phụ huynh, một môi trường giáo dục toàn diện và mang đến cho trẻ nhiều trải nghiệm thú vị cũng sẽ là bệ phóng giúp bé phát triển năng lực sáng tạo nhiều nhất có thể. Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ thỏa sức tưởng tượng và phát huy óc sáng tạo qua hàng loạt hoạt động khám phá bên ngoài trường lớp chính quy. Bởi lẽ đó, các khóa học hè với chuỗi hoạt động đa dạng và lý thú đang được nhiều cha mẹ nhắm đến nhằm giúp con trẻ kích thích tư duy sáng tạo trong môi trường mới mẻ, tự do và năng động.

Mùa hè sáng tạo, mùa hè khó quên

Phim ngắn “Vì mỗi mùa hè chỉ có một” của ILA ra mắt giữa lúc phụ huynh bắt đầu sốt ruột cân nhắc và chọn lựa môi trường giáo dục hè phù hợp với các cô bé, cậu bé đang trong tuổi say mê khám phá và tưởng tượng. Tâm sự từ chị Minh Ngọc (42 tuổi, Bình Dương) cũng là nỗi lòng của không ít cha mẹ khi hè đến gần: “Con trai tôi còn chưa kết thúc học kỳ 2 đã năn nỉ mẹ đăng ký tham gia trại hè, vì nghe bạn cùng lớp khoe năm ngoái đi trại hè đã lắm. Vợ chồng tôi đang căng tai căng mắt nghe ngóng coi trại hè nào phù hợp để con có mùa hè chơi mà học thật bổ ích”.

Clip: https://www.youtube.com/watch?v=OZiFwhiLGuE

Nhiều năm qua, Trại hè tiếng Anh ILA dành cho trẻ 4-16 tuổi đã và đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của đông đảo phụ huynh trên toàn quốc. Năm nay, Trại hè trở lại với chủ đề: “Hè Vui Trên Những Tinh Cầu” cùng nhiều nét đột phá khi thiết kế chuyên biệt cho từng độ tuổi căn cứ vào nghiên cứu về tâm sinh lý đặc trưng. Với học sinh trong lứa tuổi 4-11, Trại hè ILA mang đến chương trình “Sáng Tạo Cùng Trẻ Thơ” – tạo ra không gian để trẻ thỏa sức tưởng tượng và sáng tạo. Trong môi trường giáo dục toàn diện sử dụng Anh ngữ 100%, các học viên nhí sẽ cùng bạn bè đồng lứa trải nghiệm chuỗi hoạt động “chơi mà học, học mà chơi” được triển khai trên 4 “tinh cầu”. Qua đó, trẻ không chỉ có cơ hội tăng cường khả năng tiếng Anh mà còn phát triển đầy đủ về thể chất, tâm hồn lẫn tư duy sáng tạo trong giai đoạn “vàng” để có một tương lai hạnh phúc.

Trẻ sẽ tư duy cùng Toán học bằng tiếng Anh trên “tinh cầu Vui học” theo phương pháp gần gũi, tiên tiến từ đó được gieo mầm yêu thích Toán học, kích thích óc sáng tạo, thúc đẩy tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề. Đến với “tinh cầu Khám phá”, học viên vận dụng lý thuyết vừa học để làm ra sản phẩm, phần mềm trong giờ lego và lập trình đồng thời rèn luyện kỹ năng thể chất, giao tiếp, làm việc tập thể… Trên “tinh cầu Nghệ thuật”, các buổi vẽ tranh và làm bánh sẽ tạo môi trường để bé thỏa chí tưởng tượng, sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu với nghệ thuật và đẩy mạnh các kỹ năng như quan sát, hợp tác… Ở “tinh cầu Cảm xúc”, trẻ được học cách kể chuyện và nhận thức tầm quan trọng cũng như niềm vui khi tạo ra món nào đó cho người khác thưởng thức. Đặc biệt, phụ huynh có thể ủng hộ bằng cách mua tác phẩm của con vào lễ tổng kết “Festival day” để quyên góp cho quỹ từ thiện ILA Cộng đồng.

 Hãy cho con một mùa hè ý nghĩa tại Trại hè tiếng Anh đẳng cấp quốc tế “Summer Over The Moon – Hè Vui Trên Những Tinh Cầu!”

Với 6 tuần vừa học vừa chơi theo mô hình giáo dục hiện đại, các học viên nhỏ tuổi thoải mái tận hưởng một mùa hè trẻ thơ đúng nghĩa và phát huy mọi tiềm năng sáng tạo tại Trại hè tiếng Anh ILA 2019. Những điểm nhấn hấp dẫn của Trại hè năm nay là hiện thân cho nỗ lực liên tục trong việc nghiên cứu và phát triển các chương trình giáo dục tiên tiến, đáp ứng mong đợi từ học viên lẫn phụ huynh ở kỷ nguyên 4.0. Đây cũng là lời khẳng định mạnh mẽ cho thương hiệu và tầm nhìn của ILA trong quá trình triển khai triết lý giáo dục mới “Học vui, Nhìn xa, Nghĩ lớn”.

Trại hè tiếng Anh ILA 2019 “Summer Over The Moon – Hè Vui Trên Những Tinh Cầu” là trại hè đẳng cấp quốc tế dành cho trẻ em trong độ tuổi 4-16 trên toàn quốc. Đây là trại hè bán trú kéo dài trong 6 tuần (thứ 2 – thứ 6 hàng tuần) với chế độ học tập – hoạt động – dinh dưỡng tiêu chuẩn do các chuyên gia của ILA thiết kế.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline: 1900 6965 hoặc website http://ila.edu.vn/anh-van-he/

Theo Lệ Thủy

Có thể bạn quan tâm

Giới trẻ rần rần kéo nhau khám phá khu du lịch Bàu Trắng U&Me

Trên cung đường mà các biker – những tay chơi mô tô – ưa thích, …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *