Đại diện Vietnam Airlines cho hay, ngay sau khi xảy ra sự cố hạ cánh nhầm đường băng, cơ trưởng đã chủ động báo cáo, tường trình, cam kết tuân thủ mọi yêu cầu phục vụ điều tra.
Liên quan đến chuyến bay VN7344 ngày 29/4 hạ cánh xuống đường băng chưa đưa vào khai thác tại sân bay Cam Ranh, đại diện Vietnam Airlines cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Vietnam Airlines đã phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng liên quan điều tra, làm rõ. Đảm bảo minh bạch thông tin, cung cấp nhanh chóng, chính xác nhất đến các cơ quan chức năng, khách hàng và truyền thông để làm rõ vụ việc.
Vietnam Airlines nêu rõ, hãng đã lập tức họp khẩn trên toàn hệ thống, rà soát toàn bộ hoạt động khai thác tại sân bay Cam Ranh cũng như tất cả các sân bay để tránh các sự việc tương tự.Kết quả điều tra, bình giảng sự cố trong nội bộ Vietnam Airlines cho thấy sự cố hạ cánh nhầm đường băng hôm 29/4 có một phần quan trọng do lỗi của tổ bay.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổ điều tra sự cố của Cục Hàng không Việt Nam và cơ quan chức năng để làm rõ thêm vụ việc, xác định những nguyên nhân khác của các bên liên quan để có kết luận chính thức”, đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh.
Đại diện hãng thông tin thêm, ngay sau sự cố, cơ trưởng chuyến bay đã chủ động báo cáo, tường trình và cam kết tuân thủ mọi yêu cầu phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng.
Vietnam Airlines đã và sẽ nghiêm túc thực hiện các yêu cầu, kết luận điều tra của Cục Hàng không Việt Nam.”Hãng xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tất cả hành khách trên chuyến bay VN7344 ngày 29/4, về sự cố đáng tiếc nói trên. Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc với Vietnam Airlines”, đại diện hãng bày tỏ.
Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ thêm, sự cố không mong muốn lần này nhắc nhở hãng phải tiếp tục kiên trì mục tiêu, nguyên tắc đã đặt ra, trong đó an toàn bay là số 1.
An toàn bay quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.
Minh bạch thông tin, cung cấp thông tin nhanh chóng, chuẩn xác nhất đến các cơ quan chức năng, đến các khách hàng và truyền thông chính là một phần việc quan trọng giúp hoạt động an toàn, bền vững hơn trong tương lai.
Trước đó, Tổ điều tra sự cố máy bay đáp nhầm đường băng của Cục Hàng không VN đã làm việc với các đơn vị liên quan như kiểm soát viên không lưu, phi công, cảng hàng không…
Tuy cần thêm thời gian để hoàn chỉnh kết luận cuối cùng, nhưng nguyên nhân dẫn đến việc đáp nhầm đường băng được xác định chủ yếu do phi công.
Theo Hoàng Đan (Trí Thức trẻ)