Kênh tìm việc cho những ai muốn lương trên 3.000 USD

Nền tảng website nghề nghiệp mới nhất của Navigos Group chỉ đăng tuyển vị trí quản lý cấp cao với mức lương thấp nhất từ 3.000 USD.

Ông Gaku Echizenya, CEO Navigos Group – Tập đoàn sở hữu hai kênh tìm việc VietnamWorks và Navigos Search cho biết, kinh tế Việt Nam trên đà phát triển, tốc độ tăng trưởng GDP hơn 6% mỗi năm, cấu trúc dân số vàng, nhiều doanh nghiệp lớn lên sàn, dòng vốn FDI liên tục đổ vào…, kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao tăng mạnh. Tuy nhiên trên thị trường chưa có nền tảng website về nghề nghiệp dành riêng cho nhóm nhân sự top 1 (Tổng giám đốc; Phó tổng; Giám đốc phòng, ban…). Một khảo sát và phỏng vấn chuyên sâu do công ty vừa thực hiện cho thấy, 65% ứng viên chia sẻ chưa thấy có cổng thông tin nghề nghiệp dành riêng cho các vị trí then chốt.

Theo nhìn nhận của vị CEO này, nhiều nhân sự cấp cao đang giới hạn hành trình phát triển sự nghiệp của mình. Bằng việc chờ đợi cơ hội việc làm từ các chuyên gia tuyển dụng, những nhân sự này tự bó hẹp sự chủ động lựa chọn công việc phù hợp nhất của họ.

Cũng trong cuộc khảo sát trên, 61% ứng viên tiết lộ từng lựa chọn sai vị trí cấp cao ít nhất một lần trong quá trình làm việc. Các chuyên gia tư vấn tuyển dụng không nắm bắt được tất cả các vị trí top 1 trên thị trường. Họ thường “săn” nhân tài phù hợp cho vị trí được nhà tuyển dụng yêu cầu tìm kiếm, chứ không đảm bảo sẽ cung cấp thông tin về vị trí mà họ đang tìm kiếm cho tất cả ứng viên mà họ tiếp cận. Việc tìm kiếm nhân sự giỏi thông qua mạng xã hội và người quen cũng tốn nhiều thời gian, hạn chế tính xác thực và chất lượng.

Xuất phát từ nhu cầu thị trường, Navigos Group xây dựng nền tảng website Primus dành riêng cho vị trí quản lý cấp cao có mức lương từ 3.000 USD trở lên. Nền tảng giúp kết nối ứng viên với chuyên gia tư vấn và nhà tuyển dụng. Các công việc và hồ sơ ứng viên đều được thẩm định chất lượng. Mọi thông tin không minh bạch hoặc ứng viên từ chối cung cấp đều không đạt chuẩn để đăng tải trên ứng dụng.

Các dữ liệu trên nền tảng website này bảo mật. Thông tin hồ sơ việc làm của ứng viên chỉ chia sẻ khi có sự đồng ý kết nối với nhà tư vấn tuyển dụng phù hợp.

Đối với ứng viên, khi đã là thành viên của Primus sẽ nhìn thấy tất cả các vị trí top 1 đang tuyển dụng, để có cái nhìn toàn cảnh về xu hướng tuyển dụng của thị trường nhân sự cấp cao.

Ở phía nhà tư vấn tuyển dụng, họ phải có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các công ty tư vấn tuyển dụng uy tín trên thị trường, vượt qua buổi phỏng vấn riêng với Primus mới có thể trở thành thành viên của nền tảng website tìm việc cấp cao này.

Ông Morio Nakatsuka, phụ trách phát triển sản phẩm của ứng dụng cho biết, nền tảng còn tích hợp công cụ đo lường mức độ phù hợp của ứng viên với công việc như: kinh nghiệm, kỹ năng, vị trí… Ngay khi phát hiện công việc phù hợp với năng lực và nguyện vọng của ứng viên, hệ thống sẽ thông báo tự động đến từng người qua email. Ứng viên được lựa chọn sẽ nhận tư vấn thêm từ các chuyên gia tư vấn, hoặc có thể kết nối trực tiếp với doanh nghiệp. Hình thức hỗ trợ giao tiếp cho các bên là: chat, gọi điện hoặc nhắn tin SMS.

Anh Hùng, hiện là Giám đốc sản phẩm trong một tập đoàn giáo dục toàn cầu đang hoạt động tại Việt Nam nhận định, trên thị trường chưa có cổng thông tin dành cho ứng viên ở vị trí cấp cao. Tại một số công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng, các chuyên gia khi tìm kiếm lao động cấp cao chỉ liên hệ với những người mà họ đánh giá phù hợp với vị trí đang cần tìm. Do đó, cơ hội về việc làm sẽ chỉ đến với một số người nhất định.

“Với nền tảng chuyên biệt này, chúng tôi có cái nhìn rộng hơn về thị trường việc làm cấp cao và có cơ hội nhiều hơn trong việc tìm một ‘bến đỗ mới’. Bởi với guồng quay công việc, nhân sự ở các vị trí cao cấp thường rất bận rộn và khó có thời gian, ngay cả khi có mong muốn tìm kiếm thử thách mới”, anh Hùng nói.

Theo khảo sát của Primus, 60% ứng viên cao cấp chia sẻ nguyên nhân chuyển việc vì người quản lý trực tiếp. Trong thời gian tới, đơn vị này có kế hoạch áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và máy học để phân tích hành vi và tính cách của cấp trên trực tiếp cho mỗi công việc đăng tải. Công cụ giúp mọi người đánh giá mức độ phù hợp của họ với cấp trên trực tiếp liên quan đến phong cách quản lý, văn hóa doanh nghiệp trước khi đưa ra quyết định phù hợp nhất trong việc ứng tuyển.

Hiện nền tảng website này có trên 4.300 ứng viên cao cấp, 5 công ty tư vấn tuyển dụng với 35 chuyên viên tư vấn tuyển dụng và trên 200 vị trí công việc có mức lương từ 3.000 USD trở lên. 60% các công việc này tuyển các vị trí giám đốc, 18% ở cấp C-level (Tổng giám đốc, Phó tổng…) với các thông tin đầy đủ về công việc đã được thẩm định kỹ lưỡng

CEO Gaku Echizenya chia sẻ, Navigos Group từng rất thành công với VietnamWorks là kênh tuyển dụng trực tuyến đầu tiên cho nhân sự có kinh nghiệm làm việc nhưng không phải cấp quản lý. Navigos Search chuyên tập trung tuyển dụng nhân sự cấp trung. Riêng Primus hướng đến nhóm nhân sự cấp cao thuộc top 1, nhằm bao phủ toàn diện thị trường lao động hiện nay. Sự ra đời của Primus kỳ vọng thay đổi hành vi tìm việc của nhân sự cấp cao. Họ đang gặp phải rào cản trong việc chủ động tìm nghề nghiệp do thông tin vị trí top 1 rất hạn chế và không đầy đủ. Do đó, nền tảng Primus là gợi ý cho các ứng viên ở top 1, đảm bảo sự minh bạch, công bằng và chất lượng.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Giới trẻ rần rần kéo nhau khám phá khu du lịch Bàu Trắng U&Me

Trên cung đường mà các biker – những tay chơi mô tô – ưa thích, …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *