Gần 900 người nhiễm nCoV tại Hàn Quốc

Hàn Quốc ghi nhận thêm 60 ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng số người nhiễm tại nước này lên 893, trong đó 8 người đã tử vong.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm nay cho biết đây là mức tăng thấp nhất trong vòng 4 ngày qua. Hàn Quốc cũng ghi nhận thêm hai ca tử vong, nâng tổng số người chết vì Covid-19 tại nước này lên 9.

Nhân viên y tế phun khử trùng tại tòa nhà quốc hội Hàn Quốc hôm 24/2. Ảnh: AFP.

Nhân viên y tế phun khử trùng tại tòa nhà quốc hội Hàn Quốc hôm 24/2. Ảnh: AFP.

Trong số các ca nhiễm mới có người thân của lính Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc và hai binh sĩ Hàn Quốc. Hai ổ dịch lớn nhất tại thành phố Daegu và quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang tiếp tục mở rộng, chiếm hơn một nửa số trường hợp nhiễm nCoV tại nước này. Gần như toàn bộ các tỉnh và đô thị lớn của Hàn Quốc đều ghi nhận ca nhiễm nCoV, trong đó có thủ đô Seoul và thành phố Busan.

Chính phủ Hàn Quốc khẳng định sẽ áp dụng “các biện pháp đặc biệt” để ngăn virus lây lan, bao gồm bổ sung ngân sách để giảm thiểu tác động của dịch Covid-19 với nền kinh tế nước này.

Rất nhiều bệnh nhân nhiễm nCoV ở Hàn Quốc có liên quan đến nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu. KCDC cho biết sẽ nhanh chóng xét nghiệm toàn bộ tín đồ Tân Thiên Địa sau khi giáo phái này đồng ý cung cấp danh sách thành viên nhằm hỗ trợ nỗ lực kiểm soát dịch bệnh.

Giới chức Hàn Quốc trước đó yêu cầu hơn 9.300 thành viên Tân Thiên Địa tự cách ly, trong đó 1.276 người có triệu chứng nhiễm nCoV. Cảnh sát Daegu trước đó đã cố gắng truy tìm các thành viên của giáo phái này, nhưng vẫn có hàng trăm người chưa liên lạc được.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019. Dịch đến nay đã khiến hơn 80.000 người nhiễm, ít nhất 2.699 người tử vong.

Vũ Anh (Theo Yonhap)

https://vnexpress.net/the-gioi/gan-900-nguoi-nhiem-ncov-tai-han-quoc-4059891.html

Có thể bạn quan tâm

Nhật Bản tăng trưởng âm

Sau hai quý liên tiếp đi lên, GDP Nhật Bản quay đầu giảm trong quý …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *