Vingin lan tỏa thông điệp bảo vệ rừng và môi trường trong canh tác sâm Ngọc Linh K5

Khu dựng thực cảnh rừng sâm Ngọc Linh K5 tại TP. Hồ Chí Minh vừa qua với thông điệp bảo vệ rừng của Công ty Cổ phần Vingin đã thu hút đông đảo khách tham quan.

Mới đây, tại Lễ hội “Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế” lần đầu tiên tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Vingin đã tái hiện lại thực cảnh rừng trồng sâm Ngọc Linh Kon Tum K5, với mong muốn truyền tải được thông điệp bảo vệ rừng và bảo vệ môi trường.

Rừng sâm xanh mát được dựng lại tại Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024

Rừng sâm xanh mát được dựng lại tại Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024.

Lễ hội quy tụ sự tham dự của 11 quốc gia với 14 đoàn lãnh đạo địa phương, bộ ngành quốc tế, 20 tỉnh thành của Việt Nam, 160 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm, mô hình trải nghiệm sâm và hương liệu, dược liệuNgoài ra, sự kiện còn mang đến 40 gian hàng trải nghiệm ẩm thực, hơn 55 tiết mục biểu diễn nghệ thuật được chia làm 8 khung chương trình biểu diễn của 7 địa phương trong nước và 4 đoàn biểu diễn quốc tế.

Đến với Lễ hội lần này, Vingin đã mang đến trải nghiệm sống động nhất, gần gũi với thiên nhiên và sát thực tế nhất cho khách tham quan trong nước và quốc tế với không gian trưng bày xanh mát của cây cối, sông suối, rừng núi, cùng những loại sâm Ngọc Linh đầy sức sống từ 2-17 tuổi.

Vingin lan tỏa thông điệp bảo vệ rừng và môi trường trong canh tác sâm Ngọc Linh K5
Du khách quốc tế thích thú khi tham quan không gian trưng bày của VinGin.

Ông Nguyễn An – Giám đốc Đối ngoại Công ty Cổ phần Vingin cho biết, đây là rừng sâm Ngọc Linh lớn nhất được tái hiện lần đầu tiên ở lễ hội tại TP. Hồ Chí Minh. Tại khu trưng bày, rừng sâm được công ty tái hiện giống 99% như tại rừng sâm Ngọc Linh thật trên độ cao 1.200 m. Không gian trưng bày của công ty rộng 200 m2 với 400 cây sâm trị giá hàng chục tỷ đồng.

Đến với khu trưng bày của Vingin, khách tham quan trong nước và quốc tế sẽ hiểu thêm về môi trường sinh trưởng và phát triển của cây sâm Ngọc Linh K5. Thương hiệu sâm K5 khác hoàn toàn so với các loại sâm hiện có trên thị trường. Sâm K5 được trồng hoàn toàn tự nhiên dưới tán rừng già, không sử dụng bất kỳ biện pháp kích thích tăng trưởng nào như nhà lưới, nhà kính, hay phân bón, và chỉ được khai thác khi tối thiểu được 10 năm tuổi, giúp giữ nguyên được các dược chất tự nhiên vốn có của sâm.

Được biết, hiện sâm Ngọc Linh có 20 dòng sản phẩm khác nhau để đưa vào phục vụ người dân. Khách tham quan lễ hội có thể mua sản phẩm với ưu đãi cực kỳ hấp dẫn lên tới 20 %, chỉ được áp dụng tại lễ hội lần này.

Du khách trong nước đã tìm hiểu thêm về môi trường trồng và phát triển sâm Ngọc Linh K5

Du khách trong nước đã tìm hiểu thêm về môi trường trồng và phát triển sâm Ngọc Linh K5.

Theo ông Nguyễn An, công ty hiện sở hữu và quản lý hơn 7000 ha rừng nguyên sinh, tự nhiên trên đỉnh núi Ngọc Linh, nơi cây sâm đầu tiên được phát hiện. Công ty đã và đang phát triển hơn 1000 ha vườn sâm, và đang đưa vào khai thác chế biến hơn 200 ha sâm Ngọc Linh trên 10 năm tuổi. Đơn vị đã tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn hộ dân đồng bào Xơ Đăng.

Ông An cho biết thêm, để góp phần giúp thay đổi nhận thức của người dân trong việc quản lý bảo vệ rừng kết hợp trồng cây dược liệu, công ty đã cung cấp miễn phí hàng chục ngàn cây giống mỗi năm cho người dân phát triển.

“Công ty mong muốn, trong tương lai sẽ là đưa sâm Ngọc Linh vươn tầm châu Á và hướng ra thế giới; đồng thời thực hiện sứ mệnh bảo vệ, phát triển rừng gắn với việc bảo tồn và phát triển nguồn gen giống gốc sâm Ngọc Linh”, ông Nguyễn An chia sẻ.

Dương Lài
Link gốc tại đây

Có thể bạn quan tâm

Nguyễn Hoàng Group muốn bán Đại học Hoa Sen và Hồng Bàng

Nguyễn Hoàng Group đang chào bán Đại học Hoa Sen (HSU) và Đại học Hồng …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *