Người Nhật không mua son do đeo khẩu trang

4 tháng đầu năm, doanh số bán son tại Nhật giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái bởi nhiều người ở nhà làm việc và khi ra đường thì luôn bịt khẩu trang.

Khi Covid-19 bùng phát ở Nhật, lệnh giãn cách xã hội được áp dụng khiến nhiều người phải làm việc ở nhà thì một trong những mặt mỹ phẩm hàng bán chạy nhất là mặt nạ dưỡng da. Tuy nhiên son môi lại rơi vào tình trạng ế ẩm, doanh số bán son tại Nhật giảm 30% trong 4 tháng đầu năm.

“Tôi đã ngừng đánh son bởi vì có đi ra ngoài cũng đeo khẩu trang, không ai nhìn thấy gương mặt tôi. Thay vào đó tôi sử dụng nhiều mặt nạ dưỡng da hơn trước”, Takako Tomura, một bà nội trợ 40 tuổi đến từ Yokohama, nói.

Doanh số bán son môi tại Nhật giảm mạnh do Covid-19. Ảnh: Reuters. 

Doanh số bán son môi tại Nhật giảm mạnh do Covid-19. Ảnh: Reuters. 

Một số cửa hàng tại Nhật Bản đã không còn trưng bày son môi vì lo ngại nCoV có thể lây lan khi dùng thử sản phẩm. Một nghiên cứu về chi tiêu hộ gia đình được Bộ Nội vụ thực hiện vào tháng 3 cho thấy chi tiêu cho son môi đã giảm 22,2% so với cùng kỳ năm trước.

Nhưng các công ty mỹ phẩm cho thấy sự sụt giảm doanh số thậm chí còn lớn hơn. Số lượng son được bán tại Nhật Bản vào năm 2019 ước tính lên tới 26 triệu thỏi, nhưng số lượng được bán trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 4 năm nay chỉ còn khoảng 18 triệu.

“Doanh số tất cả các mặt hàng trang điểm tại Nhật đều giảm do Covid-19 nhưng son môi là nghiêm trọng nhất do mọi người đều đeo khẩu trang”, đại diện hãng mỹ phẩm nội địa Kao Corp cho biết.

Điều tương tự cũng xảy ra cách đây một thập kỷ trong thảm họa động đất – sóng thần tháng 3/2011 khiến 20.000 người thiệt mạng và làm rò rỉ phóng xạ từ nhà máy sản xuất hạt nhân Fukushima. Khi đó hầu hết người Nhật đều đeo khẩu trang và không có nhu cầu sử dụng son môi.

Hiện Nhật Bản ghi nhận 16.367 ca nhiễm, trong đó 768 người tử vong do Covid-19. Hiện tình hình dịch bệnh ở Nhật Bản đã cơ bản được kiểm soát, các hoạt động kinh tế xã hội đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự đoán nền kinh tế Nhật Bản sẽ rơi vào suy thoái do các tác động tiêu cực của Covid-19.

Sơn Nam (Theo SCMP)

https://ngoisao.net/thuong-truong/nguoi-nhat-khong-mua-son-do-deo-khau-trang-4102286.html

Có thể bạn quan tâm

Lisa xả clip hậu trường khoe body siêu cháy, tạo hình cũng tỉ mỉ, hèn gì giúp Louis Vuitton vượt mặt Chanel, Dior

Màn “bén duyên” của Lisa và Louis Vuitton đã có những khởi đầu ấn tượng. …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *