TNG Holdings Vietnam được vinh danh đạt chuẩn văn hóa kinh doanh

Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) công bố TNG Holdings Vietnam là “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022.

Sự kiện công bố vừa được VNABC tổ chức vào ngày 3/12 tại Hà Nội. Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam phải đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật. Bên cạnh đó còn đáp ứng các tiêu chí cụ thể khác gồm lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững, xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp, thượng tôn pháp luật, đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội.

Đại diện TNG Holdings Vietnam nhận bằng khen từ ban tổ chức.

Đại diện TNG Holdings Vietnam nhận bằng khen từ ban tổ chức. Ảnh: TNG Holdings

Đại diện VNABC cho biết cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” đã triển khai được 5 năm, thu hút nhiều đơn vị tham gia cuộc vận động và đăng ký “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”. Trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn đi đầu trong đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ cao, sản xuất kinh doanh hiệu quả, tạo nhiều việc làm, thực hiện tốt nghĩa vụ với nhà nước và trách nhiệm với xã hội.

Qua 26 năm xây dựng và phát triển, TNG Holdings Vietnam đã xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhất quán từ sứ mệnh – tầm nhìn – giá trị cốt lõi đến chuẩn hành vi, giúp lãnh đạo và người lao động luôn tìm được tiếng nói chung trong mọi hoạt động.

Ông Trần Tuấn Việt – Giám đốc khối Truyền thông và Marketing TNG Holdings Vietnam cho biết cách đây 5 năm, công ty đã bắt đầu thể chế hóa văn hóa, đầu tư nhiều hơn và biến nó thành công cụ quản trị doanh nghiệp. Trong giai đoạn khó khăn vì Covid-19, văn hóa doanh nghiệp đã thể hiện tầm quan trọng, giúp kết nối các bộ phận và cộng đồng cùng nhau đi qua khó khăn.

“Tôi tin rằng với sự quan tâm thích đáng của Đảng và Nhà nước, TNG Holdings Vietnam và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam chắc chắn sẽ biến văn hoá doanh nghiệp thành sức mạnh cạnh tranh cốt lõi, đưa đất nước sánh vai trường quốc tế”, ông nói.

Mỗi năm TNG Holdings Vietnam sẽ có một chủ đề văn hóa riêng, gắn kết toàn bộ cán bộ nhân viên hướng tới mục tiêu chung. Ví dụ chủ đề văn hóa năm 2022 là Agile (Thích ứng linh hoạt) gồm chuỗi hoạt động văn hóa hội thảo như “Tư duy Agile”, “Agile Now!”, ngày hội truyền thống TNGMei 2022 cùng các hoạt động bên lề. Đây cũng trở thành chủ đề Teambuildings 2022 của các đội nhóm để gắn kết đồng nghiệp. Bên cạnh đó, truyền thông đa kênh của tập đoàn cũng góp sức để văn hóa doanh nghiệp thấm nhuần vào mỗi thành viên.

“Nhờ đó, văn hóa đã trở thành một đặc trưng riêng của người TNG, tạo ra sức mạnh nội sinh cho doanh nghiệp”, ông Trần Tuấn Việt chia sẻ.

Kết quả khảo sát từ đơn vị tư vấn độc lập BlueC cho thấy mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp của TNG Holdings Vietnam năm 2022 đạt 61,17 điểm (tương đương cấp độ 5 – cấp độ “Thấm nhuần”) và tiến gần đến mức độ trưởng thành cao nhất (cấp độ 6, từ 70 điểm trở lên) theo công cụ đo Denison. So với năm 2021, độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn tăng 8,7 điểm (đồng nghĩa tăng lên một cấp độ).

Ông Lê Quang Vũ – đại diện BlueC, đánh giá tốc độ trưởng thành văn hóa của TNG Holdings Vietnam cao so với thị trường, mạnh về văn hóa tham chính và sứ mệnh.

“Điều này thể hiện rõ sự năng động của một tập đoàn đa ngành trong việc trao quyền, thực hiện sứ mệnh vì cuộc sống thuận ích hơn mà TNG Holdings Vietnam khởi xướng”, ông Lê Quang Vũ nói.

Các hoạt động văn hóa nội bộ tạo cơ hội cho cán bộ nhân viên hiểu và yêu hơn môi trường làm việc.

Các hoạt động văn hóa nội bộ tạo cơ hội cho cán bộ nhân viên hiểu và yêu hơn môi trường làm việc. Ảnh: TNG Holdings

Trong năm 2022, TNG Holdings Vietnam đã thực hiện 43 hoạt động liên quan đến văn hóa doanh nghiệp ở các mức độ khác nhau. Các sự kiện làm nên bản sắc riêng đồng thời là chất keo gắn kết cán bộ nhân viên. Bên cạnh đó, tập đoàn tổ chức nhiều hoạt động nội bộ khác như đào tạo, teambuildings, CSR… Điều này thể hiện tầm nhìn của doanh nghiệp trong chiến lược đầu tư vào con người, đề cao trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Những yếu tố này đã góp phần giúp TNG Holdings Vietnam nhận các danh hiệu “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh” và là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” do Tạp chí HR châu Á trao tặng.

Theo Yên Chi/vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Tiêu hủy 11.200 chiếc bugi giả mạo nhãn hiệu NGK tại Quảng Ninh

Ngày 23/8, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các cơ …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *