10 cách để phụ nữ bảo vệ mình khi sống riêng

Để giày nam trước cửa, cho còi và keo xịt tóc vào túi xách… là những cách để bạn bảo vệ mình hiệu quả khỏi các nguy cơ mất an toàn.

1. Đi vào chỗ có máy ATM hoặc cửa hàng đang mở cửa khi bị theo dõi vào ban đêm

Vào ban đêm, nếu bạn bị kẻ gian truy đuổi, hãy đến cây ATM. Nó thường có camera quan sát và nhân viên bảo vệ, vì vậy bạn ít có khả năng bị tấn công hơn. Nếu không có máy ATM nào gần đó, hãy ghé qua cửa hàng gần nhất và giải thích tình hình của bạn cho họ.

2. Hãy chắc chắn rằng bạn mang theo còi hoặc hệ thống báo động bỏ túi

Khi đi du lịch một mình lẫn ở tại địa phương, việc bạn trang bị hệ thống báo động bỏ túi sẽ rất hữu ích. Bất cứ khi nào bạn đi bộ một mình, hãy mang theo một chiếc chuông báo, còi bỏ túi để có thể thu hút sự chú ý của người qua đường và họ có thể giúp bạn.

3. Luôn có một đoạn ghi âm giọng nói từ bố hoặc bạn trai

Trước khi mở cửa cho bất kỳ ai, hãy phát đoạn ghi âm này. Mẹo này đặc biệt hữu ích nếu bạn sống một mình. Bạn chỉ cần yêu cầu bố hoặc bạn trai ghi âm tin nhắn thoại cho bạn. Mỗi khi có người giao thực phẩm hoặc hàng hóa tới nhà, bạn có thể phát đoạn ghi âm trên hệ thống liên lạc nội bộ. Bằng cách làm như vậy, người lạ sẽ nghĩ bạn đang ở cùng thành viên khác trong nhà và bỏ ý định xấu nếu có.

4. Bạn cần di chuyển với một nhóm khi có người lạ theo dõi

Nếu bạn đang bị theo dõi và muốn tránh mặt, hãy di chuyển ra sau một nhóm để có vẻ như bạn đang ở cùng nhóm đó. Điều này sẽ khiến người đang theo dõi bạn nghĩ bạn có ai đó đi cùng.

5. Luôn đặt một đôi giày nam bên ngoài nhà của bạn

Bạn có thể sử dụng mẹo này để thông báo cho người khác rằng bạn đang sống với một người đàn ông. Đặt một đôi giày hoặc ủng mà nam giới mang bên ngoài cửa nhà bạn. Người lạ hoặc người theo dõi bạn sẽ cho rằng bạn ở cùng nam giới và họ sẽ ít có khả năng làm hại bạn hơn.

6. Mang theo keo xịt tóc trong túi

Không bao giờ rời khỏi nhà mà không có keo xịt tóc. Trường hợp nguy hiểm, bạn có thể xịt nó vào mắt kẻ tấn công và chạy nhanh nhất có thể.

7. Chọn thang máy thay vì cầu thang bộ

Vì cầu thang bộ là khu vực biệt lập nên không an toàn như thang máy. Do đó, bạn nên chọn thang máy và luôn nhấn tất cả các tầng để có thể thoát ra trong trường hợp khẩn cấp nếu nghi có người xấu bước vào thang.

8. Chuẩn bị sẵn túi khẩn cấp để nhanh chóng rời đến nơi an toàn hơn

Chuẩn bị sẵn một chiếc túi trong trường hợp khẩn cấp hoặc nếu bạn cần di chuyển đến một khu vực an toàn hơn. Tốt hơn hết là bạn nên để bàn chải, giấy tờ quan trọng, giấy tờ tùy thân, quần áo và một vài đôi giày vào đó.

9. Để đồ chơi có tiếng kêu và lon thiếc trước cửa nhà

Hãy đặt lon thiếc và đồ chơi gây tiếng ồn trước tất cả các cửa ra vào và cửa sổ. Bằng cách này, bạn sẽ nhận thấy khi ai đó cố gắng mở cửa. Ngoài ra, bạn nên thay đổi mã bảo mật và khóa thường xuyên.

10. Hãy thử chuyển hướng địa chỉ nhận đồ là văn phòng thay vì nhà riêng của bạn

Bằng cách này, bạn ít bị chú ý đến địa chỉ của mình hơn, giúp bạn an toàn hơn.

Theo Hằng Trần (Theo Bright Side)/ngoisao.vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Năng suất lao động doanh nghiệp Việt Nam chỉ bằng 30% Singapore

Dù lao động trong các doanh nghiệp góp phần tạo ra 60% GDP cả nước, …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *