Trải nghiệm ẩm thực, văn hóa Úc tại TP.HCM

Vừa qua, Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP.HCM đã tổ chức lễ hội “Hương vị Úc” (Taste of Australia 2024), nhằm giới thiệu văn hóa, ẩm thực và đồ uống chất lượng quốc tế của Úc tại Việt Nam.

Chương trình “Hương vị Úc” diễn ra hàng năm, do Chính phủ Úc tổ chức tại Việt Nam. Năm nay, sự kiện diễn ra trong 2 ngày (từ 11-12/5/2024), và lần đầu mở cửa cho công chúng tại Công viên Lê Văn Tám, TP.HCM.

“Hương vị Úc” mang đến không khí sôi động với âm nhạc và phong cách sống từ vùng đất kangaroo. Các hoạt động nổi bật của chương trình năm nay bao gồm: Thực phẩm và đồ uống đẳng cấp quốc tế; Trình diễn nấu ăn không phế phẩm; Biểu diễn nghệ thuật văn hóa; Hoạt động cho trẻ em và gia đình.

Hương vị Úc thu hút nhiều đối tác trong ngành thực phẩm và đồ uống, cùng giới thiệu các nét đặc sắc của nền ẩm thực Úc, và mang tới người tiêu dùng TP.HCM các sản phẩm tốt nhất của Úc được cung cấp tại thị trường Việt Nam.

Tại sự kiện, đầu bếp người Úc gốc Việt nổi tiếng Tommy Phạm, hiện tượng MasterChef Australia và Đại sứ chương trình Hương vị Úc 2024 đã mang đến màn trình diễn nấu ăn độc đáo, sử dụng toàn bộ nguyên liệu không phế phẩm, gửi đến thông điệp về ẩm thực sáng tạo và bền vững.

Đặc biệt, nhóm múa Bản địa Tribal Experiences đến từ bang Queensland của Úc đã chia sẻ tới khán giả Việt Nam nền văn hóa cổ xưa và độc đáo của người bản địa thông qua các điệu múa truyền thống trên sân khấu. Chương trình biểu diễn bao gồm ban nhạc đến từ Úc và màn biểu diễn của sinh viên Đại học Western Sydney.

Đến với chương trình Hương vị Úc năm nay, khách tham quan có thể cùng bạn bè và gia đình tận hưởng những ngày cuối tuần vui nhộn với các hoạt động ngoài trời cùng nhiều trò chơi giải trí dành cho trẻ em như lâu đài hơi, bóng đụng, nghệ thuật vẽ mặt, quầy tô màu, cũng như tìm hiểu về các cơ hội giáo dục và học tập tại Úc.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhật Bản sắp phải ‘nhường ngôi’ nền kinh tế thứ 3 thế giới vào tay nước khác, thậm chí có nguy cơ ‘đi sau’ Ấn Độ vào năm 2026

Nhật Bản có thể sẽ phải “nhường” vị trí nền kinh tế thứ 3 thế …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *