Doanh nhân Hàn Quốc chia sẻ nỗi đau với nạn nhân thảm kịch Itaewon

Các công ty Hàn Quốc giảm hoặc hủy các sự kiện kỷ niệm, trong khi các nhà lãnh đạo của họ cũng đến viếng và tỏ lòng tiếc thương các nạn nhân vụ giẫm đạp ở Itaewon.

Chủ tịch Tập đoàn POSCO Choi Jeong-woo, Phó Chủ tịch Kim Hak-dong và Giám đốc điều hành Jeong Tak đến thăm một đài tưởng niệm tạm thời được lập ở Gangnam, Seoul hôm 2/11 để chia buồn với các nạn nhân trong thảm kịch Itaewon. Tập đoàn POSCO còn treo cờ rủ trước cổng trụ sở ở Seoul và đăng các thông điệp chia buồn trên mạng nội bộ cũng như Facebook và Instagram công khai của công ty.

Hôm 1/11, Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Euisun cũng đến chia buồn với những người đã khuất tại đài tưởng niệm được lập ở Seoul Plaza. “Tôi rất tiếc về sự mất mát không thể diễn tả bằng lời này. Tôi cầu nguyện cho các nạn nhân có thể yên nghỉ và hy vọng những người bị thương hồi phục nhanh chóng”, ông Chung nói.

Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Euisun viếng các nạn nhân thảm kịch Itaewon ở Seoul Plaza, ngày 1/11. Ảnh: Yonhap

Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Euisun viếng các nạn nhân thảm kịch Itaewon ở Seoul Plaza, ngày 1/11. Ảnh: Yonhap

Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won cũng đến cùng đài tưởng niệm với Chủ tịch Hyundai và gửi lời chia buồn tới người nhà nạn nhân. “Chúng tôi tri ân những người đã khuất và mong tất cả những người bị thương hồi phục nhanh chóng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình và không quên tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn trong tương lai”, ông Chey nói.

Chủ tịch Liên đoàn các ngành công nghiệp Hàn Quốc Huh Chang-soo bày tỏ sự tiếc thương các nạn nhân cùng Chủ tịch HD Hyundai Kwon Oh-gap và Giám đốc điều hành Chung Ki-sun. Sohn Kyung-shik, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp Hàn Quốc (KEF), cùng Phó Chủ tịch Lee Dong-geun, Phó Chủ tịch Lee Dong-geun cũng tới thăm đài tưởng niệm các nạn nhân tại Seoul Plaza vào chiều 1/11.

Các công ty cũng đang tham gia kế hoạch quốc tang của chính phủ bằng cách giảm hoặc hủy bỏ các sự kiện đã lên lịch. Hyosung đã hủy bỏ sự kiện kỷ niệm 56 năm thành lập vào ngày 3/11. Buổi lễ hoành tráng sẽ được thay thế bằng một bài phát biểu kỷ niệm của Chủ tịch công ty.

“Cả quốc gia bị sốc, đau buồn trước tai nạn bất ngờ và tàn khốc. Thật đáng buồn khi rất nhiều người trẻ đang theo đuổi ước mơ của họ đã mất”, Chủ tịch Hyosung Cho Hyun-joon nói vào ngày 2/11. “Chúng ta cần rút kinh nghiệm từ sự cố này để ngăn chặn thảm kịch như vậy tái diễn. Tại nơi làm việc, chúng ta phải kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các yếu tố, xác định rủi ro và chuẩn bị các sổ tay hướng dẫn an toàn”.

Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won gửi lời chia buồn đến các nạn nhân của thảm họa Itaewon tại Seoul Plaza ở Seoul ngày 31/10. Ảnh: Yonhap

Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won gửi lời chia buồn đến các nạn nhân của thảm họa Itaewon tại Seoul Plaza ở Seoul ngày 31/10. Ảnh: Yonhap

Tập đoàn Lotte đã hủy một buổi hòa nhạc tưởng nhớ người sáng lập quá cố Shin Kyuk-ho được lên lịch trước vào ngày 3/11. Tập đoàn ôtô Hyundai cũng hủy buổi biểu diễn mở màn của “Together” – một buổi hòa nhạc chung dành cho các nghệ sĩ khuyết tật và không khuyết tật vào ngày 4/11. Còn tập đoàn Shinsegae hủy bỏ “Ngày Sseuk” – sự kiện lớn nhất trong năm của họ.

Các tập đoàn hàng đầu quốc gia như Samsung, Hyundai Motors, SK, LG và Hanwha đã treo cờ rủ bên ngoài trụ sở chính và các địa điểm kinh doanh lớn ở Hàn Quốc để tưởng nhớ các nạn nhân vụ giẫm đạp.

Theo Sơn Nam (Theo Korea Times)/ngoisao.vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Những món quà tháng 3 dành tặng người phụ nữ ta yêu

Tháng 3, hãy mang niềm vui đến người phụ nữ mà bạn yêu quý bằng …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *