Chủ tịch Nguyễn Đức Tài: Cạnh tranh bằng giá, mảng online của TGDĐ sẽ tăng trưởng mạnh hơn thị trường

Ông Tài khẳng định, mảng online của công ty ông sẽ tăng trưởng mạnh hơn so với mức tăng chung của thị trường trong bối cảnh công ty đang đưa ra chính sách giá cạnh tranh nhằm thu hút và giữ chân khách hàng.

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài: Chiến lực cạnh tranh bằng giá khiến các đối thủ "rên xiết", mảng online của TGDĐ sẽ tăng trưởng mạnh hơn thị trường - Ảnh 1.

Ngày 12/5 vừa qua, Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động đã tổ chức cuộc họp nhà đầu tư quý 1/2023. Tại đây, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch công ty đã tiếp tục có những chia sẻ về việc giảm giá sản phẩm để nâng cao sức cạnh tranh của các chuỗi điện thoại, điện máy so với các đối thủ trên thị trường.

Nhận định tổng quan, ông Tài cho rằng, kênh online nhìn chung sẽ có những phát triển tốt trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, ngay cả ở những nước mà mảng online rất mạnh như Trung Quốc, Châu Mỹ thì kênh online có lẽ chiếm không quá 30% trên tổng số.

Tại Việt Nam, mảng online cũng chỉ tốt ở những thành phố lớn, còn những nơi hẻo lánh thì “không ngon lành”, theo lời ông Tài. Khi đó, các cửa hàng offline sẽ là sự lựa chọn tốt hơn.

Chủ tịch Thế Giới Di Động cho biết, trước đây công ty không tập trung vào một chính sách giá cạnh tranh trên cả online và offline thì bây giờ đang chuyển hướng sang thực hiện điều này.

Mục tiêu của Thế Giới Di Động là thu hút nhóm khách hàng mà cảm thấy ủng hộ thương hiệu Thế Giới Di Động, nhưng trước kia lại lựa chọn mua sản phẩm ở nơi khác do giá chênh lệch nhiều quá.

 Ông Tài tự tin vào việc thay đổi hành vi mua sắm này của khách hàng: “Chắc chắn là chuyện đó sẽ diễn ra. Các bạn thử lên online tìm iPhone Pro Max các bạn sẽ thấy bây giờ giá của Thế Giới Di Động không đắt đỏ và thậm chí các bạn đôi khi sẽ bất ngờ với chương trình giá bán cạnh tranh hơn người khác rất nhiều”.

Với những yếu tố đó, ông Tài cho rằng mảng online của công ty ông sẽ tăng trưởng rất mạnh mẽ, trong đó đặc biệt 2 chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh sẽ tăng trưởng cao hơn tốc độ tăng trưởng online của thị trường.

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, ông Nguyễn Đức Tài gây xôn xao khi tuyên bố Thế Giới Di Động sẽ bắt đầu cạnh tranh về giá đối với các sản phẩm của Apple, và khẳng định các đối thủ sẽ “rên xiết” với chiến lược này.

Theo số liệu do Thế Giới Di Động công bố, mảng online điện thoại điện máy trong 3 tháng đầu năm nay đem về 3.500 tỷ đồng doanh thu, chiếm tỷ trọng 17,55% trong cơ cấu doanh thu ngành hàng điện thoại điện máy (giảm so với con số 20% quý 4/2022).

Mảng điện thoại điện máy đạt doanh thu 19.940 tỷ đồng trong quý 1, chiếm 73,9% tổng doanh thu Thế Giới Di Động.

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài: Chiến lực cạnh tranh bằng giá khiến các đối thủ "rên xiết", mảng online của TGDĐ sẽ tăng trưởng mạnh hơn thị trường - Ảnh 2.

Nhịp sống thị trường (https://markettimes.vn/chu-tich-nguyen-duc-tai-chien-luc-canh-tranh-bang-gia-khien-cac-doi-thu-ren-xiet-mang-online-cua-tgdd-se-tang-truong-manh-hon-thi-truong-27649.html)

Có thể bạn quan tâm

Tiêu hủy 11.200 chiếc bugi giả mạo nhãn hiệu NGK tại Quảng Ninh

Ngày 23/8, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các cơ …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *