TP Hồ Chí Minh: Tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung từ ngày 15/11

Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng đã ký ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn TP năm 2021. Theo đó, đối tượng tham gia là tất cả doanh nghiệp, thương nhân hoạt động trên địa bàn, hạn mức khuyến mại tối đa 100%.

TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khuyến mại phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Ảnh: Thành Ủy TP Hồ Chí Minh

Theo đó, mục đích của chương trình là đẩy mạnh khôi phục kinh tế, đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn TP trở về trạng thái bình thường mới; đặc biệt là đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho…

Chương trình diễn ra từ ngày 15/11 – 31/12 với chủ đề “Khuyến mại tập trung 2021” (Shopping Season 2021). Nội dung vận động, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia, đưa chương trình khuyến mại đa dạng phong phú để kích cầu, khuyến khích doanh nghiệp bán hàng khuyến mại trên kênh online.

Chương trình này do Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh chủ trì, tập trung các nhóm doanh nghiệp: Phân phối, sản xuất, dịch vụ…

“Chương trình này doanh nghiệp sẽ được đăng ký tham gia dưới 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp. Với bán trực tuyến, sản phẩm sẽ được tham gia khuyến mại trên gian hàng chung do Sở Công Thương xây dựng” – đại diện Sở Công Thương thông tin.

Còn hình thức trực tiếp, doanh nghiệp đăng ký mở gian hàng riêng tại hội chợ được tổ chức tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (quận 11) TP Hồ Chí Minh. Cơ cấu ngành hàng dự kiến có 30% thuộc ngành ẩm thực; 20% là lĩnh vực thời trang; 30% hàng tiêu dùng và 20% là nhóm ngành hàng khác,…

Theo cập nhật của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, đến chiều 11/11, đã có trên 1.500 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình.

Được biết, mỗi năm TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 2 đợt “Tháng khuyến mại tập trung”: Đợt 1 từ ngày 15/6 đến 15/7; đợt 2 từ ngày 15/11 đến 15/12.

Trong mỗi đợt, TP sẽ vận động, khuyến khích tất cả thương nhân trên địa bàn cùng tổ chức khuyến mại, ưu tiên triển khai các hoạt động trực tuyến và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Cùng với đó, tổ chức các hoạt động truyền thông cho chương trình để thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách tham gia mua sắm trong Tháng khuyến mại tập trung; tổ chức các sự kiện bổ trợ như hội chợ, triển lãm thương mại, chương trình kết nối cung cầu giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành…

Ngoài hoạt động chính là khuyến mãi tập trung kéo dài 1 tháng rưỡi, Sở Công Thương còn tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu năm 2021 (từ ngày 2 đến 5/12) và vận động các doanh nghiệp tại các tỉnh, thành cùng tham gia chương trình khuyến mại tập trung. Cùng với đó, tổ chức Hội chợ khuyến mại năm 2021 từ ngày 21 đến 26/12 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (quận 11) quy mô dự kiến từ 400 – 450 gian hàng trở lên.

Tiểu Thúy

Theo http://kinhtedothi.vn/tp-ho-chi-minh-to-chuc-chuong-trinh-khuyen-mai-tap-trung-tu-ngay-1511-440802.html

Có thể bạn quan tâm

Đại biểu đề xuất tiếp tục giảm thuế phí, hỗ trợ doanh nghiệp để kích cầu

Ngoài điều chuyển nguồn vốn chính sách kém hiệu quả, đại biểu Quốc hội đề …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *