Du lịch Đà Nẵng ‘đỏ mắt’ tìm khách sau 1 tháng mở cửa trở lại

Dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp khiến cho du khách vẫn chưa có kế hoạch đi tham quan, nghỉ dưỡng. Hơn một tháng mở cửa trở lại, các khu du lịch ở Đà Nẵng vẫn trong tình trạng vắng vẻ, đìu hiu.
Trong những ngày cuối tuần, tại Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn và các bãi biển Đà Nẵng chỉ lèo tèo vài đoàn khách. Theo ghi nhận, người đến đây chủ yếu là giới trẻ, dân địa phương… Chủ yếu họ đến đây để chụp ảnh hoặc đi dạo, hàn huyên.Bà Lương Thị Mai (SN 1968, ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) kinh doanh đồ lưu niệm tại Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn đã nhiều năm nay cho biết, hay tin thành phố cho phép các điểm du lịch được mở cửa đón khách nội địa trở lại, gia đình đã nhanh chóng dọn dẹp lại hàng quán và buôn bán trở lại. Tuy nhưng khách đến tham quan rất ít, chủ yếu là người dân ở Đà Nẵng, Quảng Nam.“Mỗi ngày, tôi chỉ thấy một vài người ghé Khu danh thắng này để tham quan, chụp ảnh rồi đi về. Nguồn thu gia đình phụ thuộc phần lớn vào việc bán hàng lưu niệm, kể từ khi dịch bệnh bùng phát, khách nội địa cũng như khách quốc tế không đến đây khiến việc kinh doanh ngày càng khó khăn”, bà Mai chia sẻ. z2995307675530_d9c2140e2b953d1c45df53bbf11efcd5

Hơn một tháng mở cửa trở lại, các khu du lịch ở Đà Nẵng vẫn trong tình trạng vắng vẻ, đìu hiu.

Theo ghi nhận, tại khu vực bán hàng lưu niệm tại lối lên Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, hầu hết các quầy đa phần vẫn trong tình trạng “phủ bạt”, chưa có dấu hiệu trở lại kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng Ban Quản lý Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết, từ khi mở cửa đến nay số lượng du khách đến khu danh thắng tham quan rất ít. Hiện nay, khách tham quan chủ yếu người dân trong thành phố.Tương tự, tại khu vực trung tâm thành phố, bảo tàng Đà Nẵng, bảo tàng Điêu khắc Chăm cũng chỉ lác đác người địa phương đến tham quan.
Theo thống kê của các đơn vị quản lý, hơn một tháng mở cửa, 2 bảo tàng này chỉ đón gần 300 lượt khách.Cùng chung tình cảnh ngộ với các địa điểm trên, những địa điểm khác như cầu Tình yêu, chùa Linh Ứng, khu phố Tây… dù đã mở cửa hoạt động trở lại nhưng vẫn vắng vẻ, đìu hiu.
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, chủ trương của thành phố trong việc đón khách nội địa và quốc tế đến với Đà Nẵng là một tín hiệu rất lạc quan sau 1 thời gian dài bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Tuy nhiên, lộ trình đó có thu hút được khách hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố khác. Trong đó phụ thuộc vào tâm lý của du khách, dè dặt với dịch bệnh cũng như phụ thuộc vào lộ trình và khả năng kiểm soát dịch bệnh của TP. Đà Nẵng. “Chúng ta phải kiểm soát dịch bệnh tốt mới nghĩ đến việc đón khách trở lại.
Hiện nay Đà Nẵng vẫn ghi nhận nhiều ca nhiễm cho nên khó có thể hi vọng một sự bùng phát khách du lịch quay lại. Đồng thời, thu nhập của khách du lịch cũng bị giảm quá nhiều, nên chủ yếu khách bây giờ thuộc diện khách có thu nhập cao”, ông Dũng thông tin. Theo ông Dũng, đây là mùa thấp điểm của Đà Nẵng, thường mùa này các năm thành phố cũng ít khách, mở cửa lúc này thì Đà Nẵng có vai trò tạo đà bắt đầu các mùa du lịch tiếp theo.
Thường đến mùa Giáng Sinh thì sẽ đón được khách, còn khách quốc tế thì Đà Nẵng là một trong 5 địa phương được chọn làm nơi chọn thí điểm hộ chiếu vaccine, tuy nhiên điểm rơi của khách thực sự mà nói của tất cả địa phương là khó.Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết thêm, cho nên đến thời điểm này thì hơn 90% doanh nghiệp chưa mở cửa, họ sẽ mở cửa theo tiến độ khôi phục của nguồn khách.
Đặc biệt, với biến chủng Omicron mới vừa được công bố, các nguồn khách quốc tế, hồi hương sẽ suy giảm ngay lập tức. Chính vì vậy du lịch chỉ được phục hồi bền vững nếu chúng ta phủ đủ, phủ đầy vaccine, và có thuộc đặc trị COVID-19.“Kịch bản lạc quan nhất vẫn là đến năm 2024 ngành du lịch chúng ta mới có thể quay lại như năm 2019, còn nếu dịch bệnh vẫn kéo dài như hiện nay thì chắc phải đến năm 2025”, ông Dũng thông tin.Một số hình ảnh ghi nhận tại các địa điểm du lịch trên địa bàn TP. Đà Nẵng: anh-1

Các quầy kinh doanh tại Khu di tích Ngũ Hành Sơn vẫn trong tình trạng “phủ bạt”, chưa có dấu hiệu trở lại kinh doanh.

anh-2

Bà Lương Thị Mai kinh doanh đồ lưu niệm tại Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn than phiền vì tình hình khách vắng, kinh ế ẩm.

anh-3

Theo Ban Quản lý Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, từ khi mở cửa đến nay số lượng du khách đến khu danh thắng tham quan rất ít. Hiện nay, khách tham quan chủ yếu người dân trong thành phố.

z2995307266524_dc5ba16cb2c9628732efab44f5df68ae

Bảo tàng Chăm Đà Nẵng cũng trong tình trạng vắng vẻ.

khai-bao

Du khách phải thực hiện khai báo y tế khi đến tham quan du lịch.

anh-5

Hơn một tháng mở cửa, Bảo tàng Đà Nẵng, Điêu khắc Chăm chỉ đón gần 300 lượt khách.

anh-6

Cầu Tình yêu cũng vắng khách tham quan, chủ yếu là các bạn trẻ đến chụp hình.

IMG_1146

Khu du lịch An Thượng (phố Tây Đà Nẵng), các tuyến đường ven biển rơi vào cảnh đìu hiu, hàng quán kinh doanh ế ẩm.

IMG_1180
Tại Khu phố Tây vẫn còn một số du khách nước ngoài kẹt lại Đà Nẵng vì COVID-19

https://nhadautu.vn/du-lich-da-nang-do-mat-tim-khach-sau-1-thang-mo-cua-tro-lai-d61271.html

Có thể bạn quan tâm

Tuyển dụng hàng loạt vị trí quản lý tại Việt Nam, Apple toan tính điều gì?

Các vị trí tuyển dụng của Apple chủ yếu liên quan quản lý chuỗi cung …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *