Các thương hiệu Việt áp đảo trong BXH thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2021

Theo bảng xếp hạng của YouGov, công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường dựa trên Internet quốc tế, có trụ sở tại Anh, Samsung và Vietnam Airlines là hai thương hiệu đứng đầu năm nay. Các thương hiệu khác của doanh nhân Việt vẫn trụ vững ở nhiều vị trí quan trọng trong BXH năm 2021.

Theo đó, trong top 10 có đến 6 thương hiệu Việt, bao gồm: Thế giới di động (hạng 5), Hảo Hảo (hạng 6), Omachi (hạng 7), Biti’s (hạng 8), Kinh Đô (hạng 9) và MoMo (hạng 10). Trong khi đó, các công ty nước ngoài gồm có Shopee (hạng 3) và Panasonic (hạng 4).

YouGov đã tiến hành 54,750 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 10/2020 – 9/2021. BXH này được lập ra dựa trên đánh giá của người tiêu dùng về các khía cạnh của thương hiệu, bao gồm: chất lượng tổng quát, giá trị, ấn tượng, danh tiếng doanh nghiệp, mức độ hài lòng, và liệu người tiêu dùng có muốn giới thiệu thương hiệu này cho người khác hay không.

BXH cũng đo lường xu hướng thay đổi trong tâm lý người tiêu dùng, nhằm theo dõi thương hiệu nào có cải thiện theo thời gian. Mặc dù không nằm trong top 10 thương hiệu tốt nhất, Vietcombank vẫn là thương hiệu “cải thiện nhất”, tăng 9.7 điểm trong 1 năm qua.

Danh sách những thương hiệu cải thiện nhiều nhất trong năm 2021

Các sàn thương mại điện tử và công ty tài chính cũng có những cải tiến lớn. Trong top 10 cải tiến nhất, có những thương hiệu sau: Shopee (hạng 3), Lazada (hạng 8), ví điện tử ZaloPay (hạng 2), Techcombank (hạng 4) và VietinBank (hạng 5).

Các tên tuổi đáng chú ý khác bao gồm Vietjet Air (hạng 6), thương hiệu thực phẩm AFC (hạng 7) và Oishi (hạng 9). Thương hiệu mỹ phẩm L’Oréal Paris chốt lại BXH này ở vị trí thứ 10.

Cả Samsung và Vietnam Airlines đều được tin tưởng, đánh giá cao và có vị thế trên thị trường Việt Nam qua đánh giá tích cực về sức khỏe thương hiệu trên tất cả các chỉ số đo lường.

“Thách thức đối với các thương hiệu hiện nay là biến những thay đổi ngắn hạn này thành xu hướng dài hạn thông qua nghiên cứu chuyên sâu về người tiêu dùng và đưa ra kế hoạch quảng bá có trọng tâm”, ông Thue Quist Thomasen nhận định.

Bean
Theo https://vanhoagiaothong.net/chi-tiet/1125/cac_thuong_hieu_viet_ap_dao_trong_bxh_thuong_hieu_tot_nhat_viet_nam_2021_995488.html

Có thể bạn quan tâm

Vì sao Coca Cola, Pepsi thích sản xuất lon dáng đứng và cao thay vì kiểu dáng lùn, béo như hộp sữa ông Thọ?

Những lon thấp hơn sẽ giúp tiết kiệm giá thành sản xuất, nhưng người ta …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *